Nhiều khi nghe thấy người này người kia cho con học trường này nọ (những trường có chương trình học phong phú, đa dạng, và đương nhiên $$ cũng nhiều) thì mình lại thấy hơi chùng xuống, thấy buồn buồn vì mình không đủ khả năng để cho con theo học những trường đó. Rồi mình tự an ủi mình rằng: thế cũng còn tốt hơn khối bạn ở Việt Nam, ở đây được học cả tiếng Anh tiếng Tàu, coi như cho con đi học ngoại ngữ đi.

Không ít lần mình có suy nghĩ đi về VN luôn vì mình đã 30 rồi, cứ lang thang mãi, ko học hành thêm đc gì, kinh nghiệm làm việc thì bằng 0, đằng nào rồi cũng phải về, chi bằng về sớm, bắt đầu sớm thì có lẽ sẽ tốt hơn…. nhưng rồi mình lại nghĩ… về nhà chắc gì con mình có cơ hội được học tiếng Anh như thế này, chương trình học liệu có gì không hay chỉ là đến lớp cô cho ăn đủ 5 bữa rồi về… môi trường sống, khí hậu liệu có tốt hơn ở đây ko… nhiều nhiều thứ khác cứ khiến mình nghĩ luẩn quẩn mãi mà chưa ra… Giả sử như xác định sẽ định cư ở nước ngoài, mình cũng ráng chịu chấp nhận ở nhà trông nhà, nuôi con; nhưng nếu trở về VN thì mình không thể chỉ ngồi nhà trông nhà, xã hội VN, quan điểm VN không nồng nhiệt đón tiếp người vợ chỉ ở nhà chờ chồng nuôi, và lại 1 lương liệu có đủ nuôi cả nhà không. Nếu về thì mình sẽ làm gì đây??? Ở đây tìm việc khó khăn càng làm mình trăn trở về tương lai của mình…

Làm bố mẹ, ai chả mong làm được điều tốt nhất cho con… Thôi, đừng buồn nữa mình ơi!! Việc gì cũng có giá của nó. Tương lai mình mịt mù, nhưng ít nhất ở đây con mình được học 2 thứ tiếng ở lứa tuổi mà trẻ con có thể tiếp thu đc tất cả…

  1. November 16, 2014 at 7:09 pm

    Cho mình làm quen với bạn nhé. Mình hiện tại cũng đamg tìm hiểu pp Montessori và Shichida và cũng đang ở nhà

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

