Home > DAILY LIFE > Khoe đồ mới – Điện thoại

Khoe đồ mới – Điện thoại


Vậy là sau ngót nghét 5 năm gắn bó với cái điện thoại mua từ thời bên Nga, nay mình đã sắm được một cái điện thoại mới kính coong ở Pháp. Sau 5 năm, nó thương tích đầy mình: vài chục vết xước, màn hình thì nứt đôi (nhưng nhất định ko thay vì giữ thế cho nó original :D), không dưới 2 lần thả dù từ độ cao ko xác định xuống mặt đất và rời cả vỏ lẫn pin. Ấy thế mà lắp lại vào, dùng vẫn ngon lành như ai. Cùng đợt mua cái Nokia này với mình phải tới gần chục đồng chí cũng mua, nhưng chắc là các bạn í đổi hết rồi. (Hehe… Mấy ai chung thủy như mình ;))

Hồi ý, Pushkin như kiểu sốt tập thể: một loạt điện thoại Nokia 6110i (hình như thế); 1 đội quân rủ nhau đi mua vàng giảm giá của hãng… gì nhỉ (tự dưng quên mất tên, nó ở trên phố Arbat), mình cũng bon chen mua một cái nhẫn và giờ vẫn đang đeo; rồi lại rủ nhau đi mua giầy/dép hạ giá của “же”. Ôi, cái thời ý, cứ 1 đứa mua xong là cả ốp kéo sang xem, rồi bàn tán, rồi buôn dưa chuột, rồi thử…

Mình từ giã Nokia chuyển sang Sony Erission. Cũng thích cái Nokia Express Music, nhưng mà nó tận…. 9€, còn cái này chỉ có mỗi… 1€ thôi, với lại nó gọn nhẹ hơn nữa. Sony Erission W595s màu xanh nhạt, là điện thoại kết hợp với walkman, chỉ cần lắc điện thoại để chuyển bài hát😀

Điện thoại trị giá xấp xỉ 3oo € (chính xác là 289 €) nhưng mình chỉ trả đúng 1 € để mua nó.😀 Nghe cứ như đùa. Nhưng đó là hình thức liên kết giữa các hãng điện thoại di động và các nhà mạng. Hình như Việt  Nam mình cũng bắt đầu kiểu này, gần đây thấy xôn xao vụ Viettel, Vinaphone độc quyền (độc quyền mà tận 2) phân phối Iphone với giá cả “hữu nghị”.

Tức là khi mua điện thoại, mình sẽ phải làm một cái hợp đồng cam kết sử dụng ít nhất trong vòng 1 năm, mỗi tháng trả 1 khoản cước cố định (của mình là 18€/tháng). Mình tính ra thế vẫn cứ rẻ: 18×12=216€ (giá gốc: 289€), lại còn được gọi điện, nhắn tin, hết 1 năm thì lại ký một hợp đồng với 1 cái máy khác, thế là mình lại được cái máy nữa. Vì thế nên ở đây thấy họ toàn sử dụng điện thoại xịn thôi. Cái điện thoại cũ của mình chắc được liệt kê vào hàng cổ.😀 Với thuê bao 18€ thì chỉ có thể điện thoại và nhắn 150 tin nên mình đã đổi sim cho chồng. Sim của chồng trả 38€/tháng nên có cả điện thoại + tin nhắn + tivi + internet (mà chồng ko dùng mấy khi cả). Thế nên đổi để mình có thể vào Internet từ máy Sony Ericssion.

Mình thích con cá heo bằng bông kia lắm! Quà bạn Trang mua cho từ bên Nhật về.😀 Từ hồi bạn ý cho là mình đã để dành, đợi bao giờ có điện thoại mới thì sẽ treo. Lúc mua mình cũng băn khoăn vì điện thoại nắp trượt, sợ bị đứt cáp, nhưng anh bán hàng bảo: điện thoại bảo hành 1 năm, nếu đứt cáp thì sẽ gửi ngay cho 1 cái điện thoại mới để thay thế trong vòng 2 ngày làm viêc. Dịch vụ ở đây cực kỳ ổn luôn.

Còn chồng mình, sau 8 năm “ôm ấp” em điện thoại Siemen, nay chuyển thể sang Nokia. Điện thoiaj cổ Siemen của chồng tuy “già” hơn mình nhưng vẫn còn bóng loáng, ko vết trầy xước (thế mới sợ), bởi vì chồng toàn mặc áo cho nó.

Và đây là chiếc điện thoại mới của chồng (xịn hơn, hoành tráng hơn rất nhiều)

Từ giờ 2 vợ chồng sẽ cố gắng 2 hoặc 3 ngày up bài một lần😀 để cho bố mẹ cập nhật tình hình. Đang còn rất nhiều hình món ăn, ảnh đẹp vẫn còn đang ở trong máy.😀

Categories: DAILY LIFE
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

